Dramatic love story: “Romeo & Juliet” by William Shakespeare

William Shakespeare is an English writer and playwright, considered the greatest British writer and playwright ahead of its time. He is also honored as the typical poet of England and the “Poet of the Avon River” (Avon is the river of birthplace of Shakespeare, Stratford-upon-Avon). His works, including collaborative works, include 38 plays, 154 sonnets, two long narrative poems, and 104 short poems. His plays have been translated into many major languages ​​and performed more often than any other playwright. “Romeo & Juliet” is one of his famous classic play.

Romeo Và Juliet - William Shakespeare # mobile

An age-old vendetta between two powerful families erupts into bloodshed. A group of masked Montagues risk further conflict by gatecrashing a Capulet party. A young lovesick Romeo Montague falls instantly in love with Juliet Capulet, who is due to marry her father’s choice, the County Paris. With the help of Juliet’s nurse, the women arrange for the couple to marry the next day, but Romeo’s attempt to halt a street fight leads to the death of Juliet’s own cousin, Tybalt, for which Romeo is banished. In a desperate attempt to be reunited with Romeo, Juliet follows the Friar’s plot and fakes her own death. The message fails to reach Romeo, and believing Juliet dead, he takes his life in her tomb. Juliet wakes up and find Romeo’s corpse beside her and kills herself. The grieving family agree to end their feud.

It has been referred to as the greatest love story of all time, or perhaps the most tragic. Romeo and Juliet serves to satisfy both anyway, which for a 1595 play has obviously stuck around for a very long time, which points to how good a book can turn out to be centuries after its author graced our good planet.

The story is a tragedy written early in the career of playwright William Shakespeare about two young “star-cross’d lovers” whose deaths ultimately unite their feuding families.

This is not only a love story but also an emotional masterpiece filled and meaningful for its readers. We can feel the bitter pain of Romeo and Juliet being apart when both families are hostile. It also writes about romances broken by family. I love this story about both the plot and the way William Shakespeare portrayed his skillful word by word, through the characters.

__________________________________________________________________________________________

William Shakespeare là nhà văn và nhà viết kịch người Anh, được coi là nhà văn và nhà viết kịch người Anh vĩ đại nhất đi trước thời đại. Ông còn được tôn vinh là nhà thơ tiêu biểu của nước Anh và là “Nhà thơ của sông Avon” (Avon là con sông nơi sinh ra Shakespeare, Stratford-upon-Avon). Các tác phẩm của ông, bao gồm cả các tác phẩm hợp tác, bao gồm 38 vở kịch, 154 bài sonnet, hai bài thơ tự sự dài và 104 bài thơ ngắn. Các vở kịch của ông đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ chính và được trình diễn thường xuyên hơn bất kỳ nhà viết kịch nào khác. “Romeo & Juliet” là một trong những vở kịch kinh điển nổi tiếng của ông.

Romeo Và Juliet – William Shakespeare # mobile
Mối quan hệ lâu đời giữa hai gia đình quyền lực nổ ra cuộc đổ máu. Một nhóm người Montagues đeo mặt nạ có nguy cơ xảy ra xung đột hơn nữa bằng cách tập hợp một nhóm Capulet. Chàng trai trẻ yêu Romeo Montague ngay lập tức yêu Juliet Capulet, người sẽ kết hôn với sự lựa chọn của cha cô, Quận Paris. Với sự giúp đỡ của bà vú nuôi của Juliet, họ sắp xếp để cặp đôi kết hôn vào ngày hôm sau, nhưng nỗ lực của Romeo để ngăn chặn một cuộc chiến đường phố dẫn đến cái chết của Tybalt, anh họ của Juliet, và Romeo bị trục xuất. Trong một nỗ lực tuyệt vọng để được đoàn tụ với Romeo, Juliet làm theo âm mưu của Friar và tự làm giả cái chết của mình. Thông điệp không đến được với Romeo, và tin rằng Juliet đã chết, anh ta đem dâng mạng sống của mình trong lăng mộ của cô. Juliet tỉnh dậy và tìm thấy xác của Romeo bên cạnh mình và nhận ra anh đã tự sát. Gia đình đau buồn đồng ý kết thúc mối thù của họ.

Romeo and Juliet" mới tràn ngập cảnh lãng mạn ngọt ngào

Nó được coi là câu chuyện tình yêu vĩ đại nhất mọi thời đại, hoặc có lẽ là bi kịch nhất. Romeo và Juliet dù sao cũng phục vụ để thỏa mãn cả hai điều mà vở kịch năm 1595 rõ ràng đã tồn tại trong một thời gian rất dài, điều này cho thấy một cuốn sách có thể hay như thế nào sau nhiều thế kỷ kể từ khi tác giả của nó sủng ái hành tinh tốt đẹp của chúng ta.

Câu chuyện là một bi kịch được viết sớm trong sự nghiệp của nhà viết kịch William Shakespeare về hai người trẻ “yêu nhau giữa các vì sao” có cái chết cuối cùng đã gắn kết gia đình thù địch của họ.

Đây là không chỉ là một câu chuyện tình yêu mà còn là một kiệt tác cảm xúc đong đầy và ý nghĩa cho độc giả. Chúng ta có thể cảm nhận nỗi đau cay đắng của Romeo và Juliet khi phải xa nhau khi cả hai bên gia đình đều là thù địch. Nó cũng viết về các cuộc tình ngang trái tan vỡ bởi gia đình. Tôi rất thích câu chuyện này về cả cốt truyện và cách William Shakespeare thể hiện tài năng điêu luyện của ông qua từng câu chữ, qua các nhân vật.

Source: Internet

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia